GIỚI THIỆU

SV388 MẠNG CÁ CƯỢC ĐÁ GÀ HÀNG ĐẦU CHÂU Á:

Chọi gà là một môn thể thao giữa 2 con gà trong một trường đấu. Việc về sát thương trên cơ thể gà với dao gắn làm cựa gà như một vũ khí, từ xưa tới nay nó vẫn là một môn thể thao máu lửa. Cựa đá gà (Gaffs) là một loại dao được trang bị thêm cho cựa gà chọi. Hồi tưởng lại quá khứ nơi các chiến binh trong đấu trường La Mã, chọi gà tạo ra một bầu không khí thể thao quen thuộc được bao bọc bởi sự nồng nhiệt và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi.
Chọi gà ở hầu hết các quốc gia trên thế giới bị cấm. Tại Philipin chọi gà được biết đến là “Sabong” bởi người địa phương và nó là một trò giải trí phổ biến trước khi người Tây Ban Nha đến. Chọi gà ở Philipin là hợp pháp theo luật, trong nghị định số 449 được ban hành bởi tổng thống Ferdinand E. Marcos vào ngày 9 tháng 5 năm 1974 để xác nhận và bảo tồn như di sản truyền thống, giải trí theo phong tục và giải trí. Một nghị định khác số 1802 được đưa ra sau đó. Nghị định này là để ngăn chắn các hoạt động bất hợp pháp chọi gà không giấy phép trong khi đang tiêu chuẩn hóa trò chơi. Tuy nhiên chọi gà bất hợp pháp vẫn được tổ chức trong thời gian này một cách kín đáo để tránh truy quét của chính quyền.
Chọi gà đã trở thành một di sản độc đáo của người Philipin, một truyền thống văn hóa đó là một hình ảnh thu nhỏ của tinh thần thể thao, một quy tắc danh dự trong việc chơi đẹp, tôn trọng người khác và sự kiêu hãnh khi thua mà người Philipin tuân thủ nghiêm ngặt không ngoại lệ. Trong việc theo đuổi môn thể thao này, người hâm mộ giữ được sự kính trọng và tránh xa các dèm pha. Các môn thể thao luôn phù hợp với nguyên tắc dân chủ, nơi mà những thái cực của xã hội từ nông dân chân đất, các anh hùng và tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng.
Philipin cũng là một trung tâm nơi mà các sự kiện, hội chợ quốc tế trò chơi về gà diễn ra và World Slasher Cup được tổ chức 2 năm 1 lần. Đây là tập hợp các nhà lại tạo hàng đầu trong thế giới gà chọi và chọi gà và là nơi đam mê được tập hợp lại tốt nhât và tôn vinh lên tầm vô địch thế giới. Philipin có một bề dầy lịch sử về chọi gà nơi mà đã được thử thách qua thời gian. Chọi gà cũng đã đạt đến như là một môn thể thao số một tại Philipin cũng là một kho báu..